มนุษย์ใช้ “ศรัทธา” และ “กำลังใจ” เพื่อให้การดำเนินชีวิต พระคุณเจ้า ได้มอบสิ่งเหล่านี้ให้กับพวกเรามาตลอด
August 19, 2023

มนุษย์ใช้ “ศรัทธา” และ “กำลังใจ” เพื่อให้การดำเนินชีวิตในทุกวัน มีความสุข และประสบความสำเร็จ ในแวดวงศาสนาคาทอลิกในประเทศไทย เมื่อกล่าวถึง “พระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู” คงไม่มีใครไม่รู้จัก มากไปกว่านั้นคือ คงไม่มีใครปฏิเสธถึงความมีเมตตา และกำลังใจที่ท่านได้มอบให้กับผู้พบเห็นเสมอ

ตลอดเวลาอันยาวนานที่พระคุณเจ้าพระคาร์ดินัลไมเกิ้ลมีชัย กิจบุญชู ได้สร้างสรรค์สิ่งดีให้กับสังคมไทย และสังคมในระดับนานาชาติจนเป็นที่ประจักษ์ กิจกรรมมากมาย งานสร้างสรรค์ ถาวรวัตถุที่เกิดขึ้น ความคิดความอ่านที่ได้รับคำแนะนำ ความแม่นยำในการจดจำชื่อผู้คน ไล่เรียงและสามารถติดตามไปจนถึงรุ่นบรรพบุรุษ บทเทศน์ที่ชัดเจน นำไปปฏิบัติได้ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ทีละเล็กทีละน้อย จะโดยรู้ตัวหรือไม่รู้ตัว ท่านก็เข้ามาอยู่ในใจของพวกเราลูก ๆ คริสตชนอย่างทั่วหน้าแล้ว

ในปีสำคัญของพระคุณเจ้าพระคาร์ดินัลไมเกิ้ลมีชัย กิจบุญชู ในโอกาสครบรอบ 50 ปีการอภิเษกเป็นอาร์ชบิชอปแห่งเขตศาสนปกครองกรุงเทพฯ และครบรอบ 40 ปี ในตำแหน่งพระคาร์ดินัลพร้อมกับอายุ 94 ปีของพระคุณเจ้า พวกเราจึงร่วมใจกันจัดคอนเสิร์ตการกุศล โดยให้ชื่อว่า “แด่…ทุกช่วงเวลาที่สวยงาม” (Beautiful Moments Concert) โดยได้รับความเห็นชอบจากสภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย พร้อมกับการร่วมมือกันของหลากหลายภาคส่วน
ไม่ว่าจะเป็นองค์กรคาทอลิกเองหรือองค์กรทั่วไป เป็นต้น มหาวิทยาลัยมหิดล ที่เอื้อเฟื้อสถานที่อาคารมหิดลสิทธาคาร ในการจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ พร้อมกับนำวง Thailand Philharmonic Orchestra ร่วมบรรเลงในคอนเสิร์ตครั้งนี้

มนุษย์ใช้ “ศรัทธา” และ “กำลังใจ” เพื่อให้การดำเนินชีวิตในทุกวัน อย่างมีความสุข และประสบความสำเร็จ พระคุณเจ้าพระคาร์ดินัลไมเกิ้ลมีชัย กิจบุญชู ได้มอบสิ่งเหล่านี้
ให้กับพวกเรามาตลอด ณ เวลานี้ขอพวกเรา
ได้มอบให้กับท่านบ้าง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล

ดิฉันในฐานะประธานจัดงานจึงขอขอบคุณน้ำใจดี และความร่วมมือจากทุกท่าน โดยหวังว่าจะได้พบเห็นต่อไป เพื่อให้งานออกมาดี บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ และที่สำคัญที่สุดคือ การร่วมกันทำสิ่งดีเพื่อสังคม อันเป็นเป้าหมายหลักของชีวิตของพวกเราทุกคน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานคณะกรรมการดำเนินงาน