งาน Catholic Fair ภายใต้แนวคิด “Fair: Share: Charity – เท่าเทียม: แบ่งปัน: สร้างสรรค์สังคม อีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ ภายในงานคอนเสิร์ต
August 20, 2023

ตั้งแต่ผมจำความได้ หนึ่งในความภาคภูมิใจของคาทอลิกไทย คือ พระศาสนจักรคาทอลิกได้เห็นถึงความสำคัญของการแพร่ธรรมในดินแดนสยาม และนักบุญพระสันตะปาปายอนห์ปอลที่ 2 ได้โปรดให้ประเทศไทยมีพระคาร์ดินัลองค์แรก ได้แก่ พระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู

การจัดงานมุทิตาจิตของสภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ นับเป็น 40 ปีแห่งความภาคภูมิใจของคริสตชนไทย และเป็นโอกาสอันสำคัญแห่งการฉลองครบรอบ 50 ปี แห่งการอภิเษกเป็นอาร์ชบิชอปแห่งเขตศาสนปกครองกรุงเทพ ฯ

“แด่.. ทุกช่วงเวลาที่สวยงาม” เป็นชื่องานคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อเชิญชวนคริสตชนและชาวไทยมาร่วมเสพความทรงจำแห่งความรัก ความเมตตา การอภิบาล และการแพร่ธรรมของพระคุณเจ้ามีชัย กิจบุญชู ซึ่งภายในงานดังกล่าว คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตชนฆราวาส แผนกฆราวาส ได้ร่วมจัดงาน Catholic Fair ภายใต้แนวคิด “Fair: Share: Charity – เท่าเทียม: แบ่งปัน: สร้างสรรค์สังคม” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง และเชิญชวนนักธุรกิจคาทอลิกทั่วถิ่นไทยมาร่วมแสดงมุทิตาจิตกับพระคุณเจ้า บิดาที่รักยิ่งของทุกคน

แด่.. ทุกถ้อยคำที่พ่อสอน “PER CRUCEM AD LUCEM” พระคริสตเจ้าผู้ทรงเป็นองค์แห่งความรัก พระองค์ผู้ทรงเป็นหนทาง ความจริง และชีวิต โดยทางพระองค์ ความสว่างและความรอดพ้นจากบาปจึงมาสู่มวลมนุษยชาติ พระคุณเจ้า มีชัย กิจบุญชู คือ พ่อผู้อภิบาลและเผยแผ่ความจริง เพื่อให้คริสตชนและชาวไทยได้รู้จักและรักองค์พระคริสตเจ้า

แด่.. ทุกแบบอย่างของชีวิตที่อุทิศเพื่อสังคม พระคุณเจ้ามีชัย กิจบุญชู คือพ่อผู้สร้างและพัฒนาสังคมไทย สร้างคนด้วยการศึกษา แก้ไขปัญหาด้วยงานเมตตาสงเคราะห์และงานส่งเสริมอาชีพ พัฒนาความคิดและปัญญาด้วยงานสื่อมวลชนคาทอลิก ตลอดจนสร้างความเข้มแข็งให้สังคมไทยด้วยการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ       

ขอแบบอย่างของพระคุณเจ้ามีชัย กิจบุญชู ได้เป็นตำนานแห่งวีรชนแห่งทศวรรษนี้ เพื่อให้คนรุ่นต่อจากนี้ไปได้กล่าวขานและเป็นต้นแบบแห่งการดำเนินชีวิต ขอพระเป็นเจ้าได้โปรดอำนวยพระพรแด่พระคุณเจ้า ผู้เป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยตลอดไป

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมงาน Catholic Fair # 1 ได้ที่ www.csct.or.th/catholicfair

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประทีป ฉัตรสุภางค์ ประธานอนุกรรมการฝ่ายจัดงาน Catholic Fair และผู้อำนวยการแผนกฆราวาส คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตชนฆราวาส สภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย